Author : วัชรี, นามแฝง
Sourceเส้นทางเศรษฐี 22, 404 (ก.ย. 2559) 61
Abstract : ปลาร้าเป็นเครื่องปรุงรสที่มีผู้นิยมบริโภค จึงมีผู้ประกอบการ พัฒนาเป็นผลิตภัณฑ์ปลาร้าต้มสุกพาสเจอไรซ์ ให้สอดคล้องกับการใช้ชีวิตของคนรุ่นใหม่และสังคมที่เปลี่ยนไป โดยใช้ปลากระดี่ในธรรมชาติซึ่งเป็นปลาเนื้ออ่อน มีโปรตีนและแคลเซียมสูง มาผ่านกระบวนการหมักตามธรรมชาติประมาณ 6 เดือน เนื้อปลาสามารถละลายเข้าเนื้อเดียวกับส่วนผสมอื่น ปลากระดี่จึงได้ชื่อว่าเป็นราชินีแห่งปลาร้า จากนั้นนำปลาร้าที่ได้มาต้มในอุณหภูมิที่ 100 องศาเซลเซียส และนำบรรจุพาสเจอไรซ์ ได้รับการรับรองมาตรฐาน อย. และการรับรองมาตรฐานตามสุขลักษณะที่ดีในการผลิตอาหาร (GMP) ทำให้สามารถส่งออกไปยังต่างประเทศทั้งในโซนยุโรปและโซนเอเชียตะวันออกเฉียงใต้.

Subjectปลาร้า--การตลาด.