คำตอบ

Caprylic acid ถูกใช้เป็นส่วนประกอบในเครื่องสำอางหลากหลายประเภท ได้แก่ ผลิตภัณฑ์
ทำความสะอาด (สบู่ แชมพู ผลิตภัณฑ์เช็ดล้างเครื่องสำอางบนใบหน้า และผลิตภัณฑ์เช็ดล้างเครื่องสำอางบนดวงตา) ผลิตภัณฑ์บำรุงผิว (ครีม / โลชั่นบำรุงผิงหน้าและผิวกาย ครีมบำรุงรอบดวงตา ครีมมากส์หน้า และผลิตภัณฑ์ช่วยเปลี่ยนสีผิวแทน (suntan products)) ผลิตภัณฑ์สำหรับแต่งหน้า (เมคอัพเบส รองพื้น ดินสอเขียนคิ้ว อายไลน์เนอร์ อายแชโดว์ มาสคาร่า บลัชออน ทินท์ (Tint) สิปสติก) นอกจากนี้ยังเป็นส่วนประกอบในผลิตภัณฑ์อื่น ๆ ทั้งน้ำหอม แป้ง สเปรย์ น้ำยาทาเล็บ ผลิตภัณฑ์ดับกลิ่นกาย ครีมโกนหนวด เป็นต้น
  Caprylic acid ที่ใช้เป็นส่วนประกอบในผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางได้จากการสกัดน้ำมันมะพร้าว มีคุณสมบัติช่วยกักเก็บความชุ่มชื้นไว้ในผิว ช่วยให้ผิวนุ่ม นอกจากนั้นยังมีคุณสมบัติเป็นสารลดแรงตึงผิว (Surfactant) สารก่ออิมัลชั่น (Emulsifier) และสารช่วยเพิ่มความคงตัว (Stabilizer) ในตำรับเครื่องสำอาง
  การศึกษาข้อมูลความปลอดภัยของการใช้ Caprylic acid เป็นส่วนผสมของเครื่องสำอางในสัตว์ทดลอง ไม่พบความเป็นพิษ ไม่ทำให้ระคายเคือง และไม่ก่อการแพ้ และข้อสรุปจาก the cosmetic ingredient review expert pane พบว่าองค์ประกอบต่าง ๆ ที่ได้จากการสกัดน้ำมันมะพร้าว ซึ่งรวมถึง Caprylic acid สามารถใช้เป็นส่วนประกอบในเครื่องสำอางได้อย่างปลอดภัย แต่ตามหากสัมผัส Caprylic acid บริสุทธิ์ในปริมาณมากอาจทำให้ผิวหนังระคายเคืองได้

รายชื่อเอกสารที่เกี่ยวข้อง

ศุทธินี สันตอาจหาญปรีชา.  “Caprylic acid กับการประยุกต์ใช้”  R&D Newsletter, ปีที่ 21 ฉบับที่ 2 (เมษายน-มิถุนายน), 2557, หน้า 17