ไบโอโฟร์มิส (Biofourmis) ผู้ให้ยริการระบบดิจิทัลเพื่อการดูแลสุขภาพแบบเฉพาะบุคคลประกาศว่ากระทรวงสาธารณสุขของประเทศสิงคโปร์ได้เลือกใช้แพลตฟอร์ม Biovitals® Sentinel สำหรับสังเกตการณ์ผู้ป่วยที่ติดเชื้อ COVID-19 เพื่อตรวจอาการที่ทรุดลงให้พบแต่เนิ่นๆ ทำให้ทีมแพทย์และพยาบาลได้เข้ารักษาได้อย่างทันท่วงที

     Kuldeep Singh Rajput ผู้ก่อตั้งและซีอีโอของ Biofourmis กล่าวบริษัทรู้สึกเป็นเกียรติที่ได้ให้การสนับสนุนกระทรวงสาธารณสุขและประชาชนชาวสิงคโปร์ในความพยายามที่จะต่อสู้กับการระบาดของ COVID-19 โดยก่อนหน้านี้กระทรวงสาธารณสุขของประเทศสิงคโปร์ได้ก่อตั้งศูนย์อำนวยความสะดวกในการดูแลชุมชน (CCF) เพื่อรองรับผู้ป่วย COVID-19 ที่อาการทรงตัวและไม่จำเป็นต้องได้รับการรักษาที่เร่งด่วน และกลุ่มผู้ติดเชื้อกลุ่มใหม่ที่มีอาการป่วยเพียงเล็กน้อยที่ไม่จำเป็นต้องเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาล
“เราจะใช้ข้อมูลและความรู้ที่เราได้รับโดยใช้ Biovitals® Sentinel และความรู้ใหม่ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของโครงการนี้ในการช่วยเหลือระบบสาธารณสุขของประเทศต่างๆไปพร้อมกับการเรียนรู้ข้อมูลใหม่ๆผ่านโปรเจคนี้ เราภาคภูมิใจที่เทคโนโลยีของเราสามารถช่วยให้ผู้ป่วยเหล่านี้ได้รับผลลัพธ์ที่ดีขึ้นในขณะเดียวกันกับการปกป้องพนักงานด้านการดูแลสุขภาพจากการสัมผัสที่ไม่จำเป็นในขณะที่พวกเขาให้การดูแลที่ดีที่สุด

ที่มา : Manager online 5 สิงหาคม 2563  [https://mgronline.com/cyberbiz/detail/9630000080214]