ขณะนี้คนในโลกโซเชียลต่างแสดงความกังวลถึง "ความเปลี่ยนแปลงที่ผิดปกติ" ของภูเขาไฟฟูจิ ที่ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งตอนนี้เข้าสู่ฤดูหนาวแล้ว แม้ว่าอากาศหนาวขึ้น แต่ภูเขาไฟฟูจิกลับไม่มีหิมะปกคลุมเหมือนทุกปี


ตามทวีตต่างๆ เกี่ยวกับภูเขาไฟฟูจิที่ถ่ายในช่วงสองสัปดาห์ที่ผ่านมา ชาวเน็ตในญี่ปุ่นแสดงความกังวลเกี่ยวกับการไม่มีหิมะบนภูเขาไฟฟูจิแม้ว่าอากาศหนาวเย็นในช่วงเวลานี้ของปีเหมือนเดิมอยู่ก็ตาม

.

ภาพของภูเขาไฟฟูจิที่มีหิมะปกคลุมในช่วงเดือนนี่เป็นสิ่งที่คนญี่ปุ่นส่วนใหญ่คาดหวังที่จะเห็น และบันทึกภาพที่สวยงามไว้ตอนที่เข้าสู่ฤดูหนาว

.

ลักษณะของภูเขาไฟฟูจิ เสมือนหมวกหิมะยังเป็นสัญลักษณ์ และเป็นสิ่งที่ทำให้เดือนธันวาคมของทุกปีเป็นหนึ่งในเดือนที่ดีที่สุดในการชมภูเขาไฟฟูจิ

.

"ภูเขาไฟฟูจิในช่วงฤดูหนาวสวยงามตระการตาปกคลุมไปด้วยหิมะสีขาวบริสุทธิ์และมองเห็นได้จากที่ไกล ๆ ด้วยอากาศที่แห้ง" นี่คือสิ่งที่ Live Japan อธิบายไว้ในเว็บไซต์ของพวกเขา

.

ทั้งนี้ ภูเขาไฟฟูจิระเบิดครั้งสุดท้ายในปี 1707 แต่ยักษ์ที่สูงตระหง่านยังคงเป็นภูเขาไฟที่ยังคุกรุ่นอยู่นับตั้งแต่การปะทุครั้งก่อนเมื่อกว่า 300 ปีก่อน ภูเขาไฟอาจต้องผ่านเวลาที่ยาวนานจนกว่าจะสามารถสร้างแรงสั่นสะเทือนได้หลายร้อยครั้งต่อเดือน และนี่คือความกังวลใจของคนอยู่อาศัยในญี่ปุ่น

.
ข้อมูลอ้างอิง https://mothership.sg/2020/12/mount-fuji-no-snow/

ที่มา : https://mgronline.com/greeninnovation/detail/9630000131110