ทางการสหรัฐฯ ออกคำแนะนำด้านอาหารและโภชนาการสำหรับทารกและเด็กเล็ก เป็นครั้งแรก โดยแนะให้งดอาหารที่ใส่น้ำตาลเพิ่มเติม จนกว่าจะอายุถึง 2 ขวบไปแล้ว

กระทรวงเกษตร (USDA) ร่วมกับกระทรวงสาธารณสุขและบริการประชาชน (HHS) จัดทำคำแนะนำด้านอาหารและโภชนาการในกรอบเวลา 5 ปี เพื่อเป็นมาตรการฐานสำหรับมื้ออาหารกลางวันในสถานศึกษาและโครงการอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับอาหารและสุขภาพของประชาชนในสหรัฐอเมริกา

.

ภายใต้คำแนะนำล่าสุดที่เปิดเผยเมื่อวันอังคาร เป็นครั้งแรกที่มีคำแนะนำเรื่องอาหารสำหรับเด็กทารกและเด็กเล็ก โดยแนะให้เด็กกลุ่มนี้ดื่มนมแม่เพียงอย่างเดียวต่อเนื่องจนถึงอย่างน้อย 6 เดือน และไม่แนะนำให้เด็กอายุต่ำกว่า 2 ขวบบริโภคอาหารที่มีใส่น้ำตาลเพิ่มเติม อย่างเช่น ขนมหวาน ลูกกวาด หรือเค้ก

.

บาร์บารา ชนีแมน นักโภชนาการจากมหาวิทยาลัยแคลิฟอร์เนีย วิทยาเขตเดวิส กล่าวว่า ยังไม่สายที่จะเริ่มต้นใหม่เรื่องโภชนาการของเด็กเล็ก และพ่อแม่ผู้ปกครองต้องมั่นใจว่าอาหารทุกคำต้องมีคุณประโยชน์สำหรับเด็กกลุ่มนี้

.

อย่างไรก็ตาม คำแนะนำด้านอาหารฉบับล่าสุดของสหรัฐฯ ยังคงคำแนะนำด้านอาหารอื่นๆ เช่น สำหรับเด็กที่โตกว่า 2 ขวบขึ้นไป ยังคงจำกัดการบริโภคอาหารและเครื่องดื่มที่มีน้ำตาลให้ไม่เกิน 10% ของปริมาณแคลอรีที่บริโภคต่อวัน

.

ขณะที่คงแนะนำให้ชายวัยผู้ใหญ่ จำกัดการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ไม่ให้เกินกว่า 2 ดริ๊งค์ต่อวัน ซึ่งมากกว่าปริมาณจำกัดของผู้หญิงถึงเท่าตัว จากที่เมื่อเดือนกรกฎาคม มีการพิจารณาว่าจะจำกัดปริมาณการดื่มลงเหลือเพียงไม่เกิน 1 ดริ๊งค์ต่อวัน โดย 1 ดริ๊งค์หมายถึงแอลกอฮอล์ 14 กรัมหรือ 14 มิลลิลิตร

.

ที่มา : https://www.voathai.com/a/us-dietary-guidelines-no-candy-and-cakes-for-kids-under-2-12292020/5717551.html