ชื่อบทความยกเลิกหลักเกณฑ์ วิธีการเกี่ยวกับการอนุญาตให้นำเศษ เศษตัด และของที่ใช้ไม่ได้ซึ่งเป็นพลาสติกไม่ว่าใช้แล้วหรือไม่ก็ตามเข้ามาในราชอาณาจักร พ.ศ. 2551

ชื่อเอกสารราชกิจจานุเบกษา เล่ม 135 ตอนพิเศษ 188 ง (7 ส.ค.61) หน้า 15 (เอกสารภาษาไทย ชั้น 5)   Full-Text

ขอบข่ายโดยที่เป็นการสมควรและเพื่อให้เกิดการบริหารจัดการสิ่งแวดล้อมของประเทศเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ โดยเฉพาะการนาเข้าพลาสติกไม่ว่าใช้แล้วหรือไม่ก็ตามกลับมาแปรรูปเพื่อใช้ใหม่ให้เกิดประโยชน์อีกครั้ง ตลอดจนเพื่อเป็นการใช้ทรัพยากรภายในประเทศอย่างคุ้มค่าและเกิดประโยชน์สูงสุด ดังนั้น อาศัยอานาจตามความในข้อ 3 (4) ของประกาศกระทรวงอุตสาหกรรม เรื่อง หลักเกณฑ์ ในการพิจารณาให้ความเห็นชอบเกี่ยวกับการอนุญาตนาเศษ เศษตัด และของที่ใช้ไม่ได้ซึ่งเป็นพลาสติก ไม่ว่าใช้แล้วหรือไม่ก็ตามเข้ามาในราชอาณาจักร พ.ศ. 2551 กรมโรงงานอุตสาหกรรมโดยความเห็นชอบของ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม ให้ยกเลิกประกาศกรมโรงงานอุตสาหกรรม เรื่อง หลักเกณฑ์ วิธีการเกี่ยวกับการอนุญาตให้นาเศษ เศษตัด และของที่ใช้ไม่ได้ซึ่งเป็นพลาสติกไม่ว่าใช้แล้วหรือไม่ก็ตามเข้ามา ในราชอาณาจักร พ.ศ. 2551 ลงวันที่ 28 มกราคม พ.ศ. 2551 นี้เสีย ทั้งนี้ ให้มีผลใช้บังคับตั้งแต่วันประกาศในราชกิจจานุเบกษาเป็นต้นไป

หมายเหตุประกาศกรมโรงงานอุตสาหกรรม เรื่อง ยกเลิกหลักเกณฑ์ วิธีการเกี่ยวกับการอนุญาตให้นำเศษ เศษตัด และของที่ใช้ไม่ได้ซึ่งเป็นพลาสติกไม่ว่าใช้แล้วหรือไม่ก็ตามเข้ามาในราชอาณาจักร พ.ศ. 2551