ชื่อบทความ : กำหนดหลักเกณฑ์ เงื่อนไข และคุณลักษณะของรถยนต์นั่งที่ผลิตจากรถยนต์กระบะ หรือแชสซีส์และกระจกบังลมหน้า (Chassis with Windshield) ของรถยนต์กระบะหรือดัดแปลงมาจากรถยนต์กระบะ

ชื่อเอกสารราชกิจจานุเบกษา เล่ม 135 ตอนพิเศษ 119 ง (24 พ.ค.61) หน้า 40-41 (เอกสารภาษาไทย ชั้น 5)   Full-Text

ขอบข่าย : ข้อ 1 รถยนต์นั่งที่ผลิตจากรถยนต์กระบะหรือแชสซีส์และกระจกบังลมหน้า (Chassis with Windshield) ของรถยนต์กระบะหรือดัดแปลงมาจากรถยนต์กระบะ ที่ผลิตหรือดัดแปลงโดยผู้ประกอบอุตสาหกรรม ที่มีความจุกระบอกสูบไม่เกิน 3,250 ลูกบาศก์เซนติเมตรใน 1) ของ (ก) ของ (4) และรถยนต์นั่งที่ผลิตจากรถยนต์กระบะหรือแชสซีส์และกระจกบังลมหน้า(Chassis with Windshield) ของรถยนต์กระบะหรือดัดแปลงมาจากรถยนต์กระบะที่ดัดแปลงโดยผู้ดัดแปลงตามมาตรา 4 ซึ่งเสียภาษีตามมาตรา 29 ใน (ข) ของ (4) ของประเภทที่ 06.01ในบัญชีท้ายกฎกระทรวงกำหนดพิกัดอัตราภาษีสรรพสามิต พ.ศ. 2560 ต้องเป็นรถยนต์กระบะดัดแปลง ซึ่งหมายถึง รถยนต์นั่งที่ผลิตมาจากรถยนต์กระบะหรือแชสซีส์ ที่มีกระจกบังลมหน้า(Chassis with Windshield) ของรถยนต์กระบะหรือดัดแปลงมาจากรถยนต์กระบะ โดยต้องมีรูปแบบขนาดและคุณลักษณะที่สำคัญครบถ้วนทุกข้อ ดังต่อไปนี้ . . .

หมายเหตุ : ประกาศกรมสรรพสามิต เรื่อง กำหนดหลักเกณฑ์ เงื่อนไข และคุณลักษณะของรถยนต์นั่งที่ผลิตจากรถยนต์กระบะ หรือแชสซีส์และกระจกบังลมหน้า (Chassis with Windshield) ของรถยนต์กระบะหรือดัดแปลงมาจากรถยนต์กระบะ