ชื่อบทความ : มาตรฐานฝีมือแรงงานแห่งชาติ สาขาอาชีพช่างเครื่องกล สาขาช่างเทคนิคทุบขึ้นรูปโลหะร้อนของอุตสาหกรรมผลิตชิ้นส่วนยานยนต์

ชื่อเอกสาร : ราชกิจจานุเบกษา เล่ม 134 ตอนพิเศษ 68 ง (6 มี.ค.60) หน้า 211-222 (เอกสารภาษาไทย ชั้น 5)  Full-Text

ขอบข่าย : ข้อ 1 ในประกาศนี้ สาขาอาชีพช่างเครื่องกล สาขาช่างเทคนิคทุบขึ้นรูปโลหะร้อน ของอุตสาหกรรมผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ หมายถึง บุคคลที่มีความรู้ ทักษะ และความสามารถในการขึ้นรูปชิ้นส่วนยานยนต์ด้วยกระบวนการทุบขึ้นรูปโลหะด้วยความร้อน และสามารถปรับตั้งเครื่องจักรและแม่พิมพ์ให้เป็นไปตามมาตรฐานการปฏิบัติงาน เพื่อให้ได้ชิ้นงานที่ตรงตามความต้องการ สามารถควบคุมและตรวจสอบเงื่อนไขการผลิตทั้งหมดให้เป็นไปตามเป้าหมายขององค์กร พร้อมนี้สามารถตรวจสอบคุณภาพ ของชิ้นงานที่ปรากฏภายนอกและภายในของชิ้นงาน และสามารถแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นกับชิ้นงานการแก้ปัญหาระหว่างกระบวนการผลิต ปัญหาที่เกิดขึ้นกับเครื่องจักร เครื่องมือ อุปกรณ์ และแม่พิมพ์และสามารถวิเคราะห์ เขียนคู่มือมาตรฐานการปฏิบัติงานและสอนงาน และทำการปรับปรุงการปฏิบัติงานให้มีประสิทธิภาพดีขึ้นได้ . . .

หมายเหตุ : ประกาศคณะกรรมการส่งเสริมการพัฒนาฝีมือแรงงาน เรื่อง มาตรฐานฝีมือแรงงานแห่งชาติ สาขาอาชีพช่างเครื่องกล สาขาช่างเทคนิคทุบขึ้นรูปโลหะร้อนของอุตสาหกรรมผลิตชิ้นส่วนยานยนต์