องค์การพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ (อพวช.) จัดกิจกรรม “ถนนสายวิทยาศาสตร์ รับวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2566” ชวนน้อง ๆ เยาวชน ไปสนุกกับความมหัศจรรย์ของวิทยาศาสตร์ผ่านนิทรรศการและกิจกรรมที่หลากหลาย ทั้งรูปแบบ Onsite On Hands และ Online วันที่ 13-14 มกราคม 2566 ณ จัตุรัสวิทยาศาสตร์ อพวช. ณ เดอะ สตรีท รัชดา กรุงเทพฯ และวันที่ 14 มกราคม 2566 ณ อพวช. คลองห้า ปทุมธานี

.

ผศ.ดร.รวิน ระวิวงศ์ ผู้อำนวยการองค์การพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ (อพวช.) กล่าวว่า “กิจกรรม “ถนนสายวิทยาศาสตร์ รับวันเด็กแห่งชาติ” ถือเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่เด็ก ๆ และเยาวชนรอคอย จัดโดย กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม หรือ กระทรวง อว. ดำเนินการโดย อพวช. ร่วมกับหน่วยงานในสังกัดทั้งหน่วยงานพันธมิตรภาครัฐต่าง ๆ โดยกิจกรรม “ถนนสายวิทยาศาสตร์ รับวันเด็กแห่งชาติ” ประจำปี 2566 ปีนี้กลับมาจัด Onsite เต็มรูปแบบที่ จัตุรัสวิทยาศาสตร์ อพวช. ณ เดอะ สตรีท รัชดา กรุงเทพฯ โดยมีหน่วยงานในสังกัดกระทรวง อว. พร้อมด้วยหน่วยงานภาครัฐ และเอกชน มาผนึกกำลังร่วมจัดงานฯ กว่า 32 หน่วยงาน และที่ อพวช. คลองห้า ปทุมธานี ซึ่งปีนี้ยังมีกิจกรรมในรูปแบบ Online และ On Hands ที่พร้อมกระจายความสนุกให้น้อง ๆ เยาวชนทุกคนได้เรียนรู้กันอย่างแน่นอน”

.

นอกจากนี้ กระทรวง อว. โดย อพวช. ยังได้ร่วมจัดกิจกรรมให้น้องๆ เยาวชน และผู้ปกครองสามารถเข้าร่วมกิจกรรมกันอีก 2 แห่ง ได้แก่ จัตุรัสวิทยาศาสตร์ อพวช. เชียงใหม่ ในวันที่ 14 มกราคม 2566 และจัตุรัสวิทยาศาสตร์ อพวช. โคราช ในวันที่ 14-15 มกราคม 2566

.

ทั้งนี้ อพวช. ได้จัดกิจกรรม On Hands ในการส่งมอบสื่อการเรียนรู้ และของเล่นวิทยาศาสตร์ให้แก่โรงเรียนในพื้นที่ห่างไกลกว่า 100 โรงเรียน และกิจกรรม Online ที่ให้น้อง ๆ ได้สนุกกับเกมส์และกิจกรรมต่าง ๆ อีกมากมาย พร้อมรับของรางวัลมากมาย สามารถเข้าไปร่วมสนุกได้ทาง Facebook : ถนนสายวิทยาศาสตร์ ScienceAvenue

ที่มา : mgronline https://mgronline.com/science/detail/9650000121939