เมื่อเร็วๆ นี้ EA คว้ารางวัล “BUSINESS+ PRODUCT INNOVATION AWARDS 2023” ตอกย้ำความเป็นเลิศผู้นำด้านเทคโนโลยีและนวัตกรรมพลังงานสะอาด

.

นายอมร ทรัพย์ทวีกุล รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พลังงานบริสุทธิ์ จำกัด (มหาชน) หรือ EA รับรางวัลอันทรงเกียรติ BUSINESS+ PRODUCT INNOVATION AWARDS 2023 ในสาขาผลิตภัณฑ์กลุ่มยานยนต์ ประเภทรถกระบะไฟฟ้า ซึ่งเป็นรางวัลที่มอบให้กับสุดยอดสินค้าและบริการที่มีนวัตกรรมแห่งปี 2566 อันเป็นเครื่องหมายแห่งความสำเร็จในด้านนวัตกรรมสินค้าและบริการ โดยมอบให้แก่องค์กรที่คิดค้นและพัฒนานวัตกรรมที่ตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคมากที่สุด จัดโดยนิตยสาร Business+ ในเครือ บริษัท เออาร์ไอพี จำกัด (มหาชน) ร่วมกับ วิทยาลัยการจัดการ มหาวิทยาลัยมหิดล

.

ความสำเร็จของสุดยอดสินค้าและบริการแห่งปี นำนวัตกรรมและเทคโนโลยีมาสร้างสรรค์ได้อย่างยอดเยี่ยม ในผลิตภัณฑ์ EV Mini Truck "MINE MT 30" รถกระบะไฟฟ้า 100% รุ่นแรกของไทย สามารถขับเคลื่อนได้ระยะทางกว่า 200 กิโลเมตร/การชาร์จ 1 ครั้ง ใช้เวลาชาร์จเพียง 15 นาที ด้วยเทคโนโลยี Ultra-fast Charge ได้ถูกออกแบบและผลิตโดยฝีมือคนไทย ภายใต้แนวคิด Respect Environment ประหยัดพลังงานและลดต้นทุนในภาคขนส่งเชิงพาณิชย์ ช่วยลดมลพิษและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม อีกทั้งเป็นการสนับสนุนการใช้ EV ขับเคลื่อนโมเดลเศรษฐกิจ BCG ของประเทศ

.

นอกจากนี้ผลงาน EV Mini Truck "MINE MT 30" เป็นปรากฎการณ์ใหม่ ครั้งแรกแห่งวงการยานยนต์ไฟฟ้าในประเทศไทย ที่นำนวัตกรรมสร้างศักยภาพในการแข่งขันธุรกิจใหม่ ที่จะยกระดับการขนส่งแบบไร้มลพิษ ซึ่งเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ตอบโจทย์ให้กับภาคธุรกิจต่างๆ ที่ต้องการเปลี่ยนรถกระบะเครื่องยนต์สันดาปเป็นรถกระบะไฟฟ้า เพื่อลดต้นทุนด้านพลังงาน และสร้างมูลค่าเพิ่มให้ธุรกิจได้เติบโตไปพร้อมกับการใส่ใจสิ่งแวดล้อมของประเทศ

.

ทั้งนี้เมื่อปีที่แล้ว ราวเดือน ต.ค.2565 EA เปิดตัวรถกระบะพลังงานไฟฟ้า 100% ฝีมือคนไทย วิ่งได้ไกล 202 กม. ต่อการชาร์จหนึ่งครั้ง (มาตรฐาน NEDC) ใช้เวลาชาร์จเพียง 15 นาที จาก 30-80%

.

ภายใต้การดำเนินงานของ บริษัท ไมน์ โมบิลิตี คอร์ปอเรชั่น จำกัด ที่ดำเนินธุรกิจผลิตและประกอบยานยนต์ที่ขับเคลื่อนด้วยระบบพลังงานไฟฟ้า 100% โดยใช้นวัตกรรมและเทคโนโลยีที่ทันสมัย ในการพัฒนายานยนต์ไฟฟ้าด้วยการยกระดับการขนส่งเชิงพาณิชย์จากฝีมือคนไทย ผลักดันให้เกิดผลสำเร็จของอุตสาหกรรมยานยนต์ไฟฟ้าที่เป็น New S-Curve ตามยุทธศาสตร์ของประเทศ พูดได้ว่าเป็นก้าวสำคัญพัฒนา EV Mini Truck MT30 ภายใต้คอนเซ็ปต์ “Respect Environment” ซึ่งได้จดทะเบียนเป็นรถกระบะไฟฟ้า 100% รุ่นแรกของไทย

ที่มา : mgronline https://mgronline.com/greeninnovation/detail/9660000035492