คำตอบ

1.พิมพ์ลายน้ำดิจิทัล (Digital Watermaking) เป็นกระบวนการฝังข่าวสาร ที่เรียกว่าสัญญาณลายน้ำอย่างลับ ๆ ลงในข้อมูลมัลติมีเดีย 
2. การตรวจสอบลายนิ้วมือดิจิทัล (Digital Fingerprinting) เป็นรูปแบบหรือข้อความที่มีลักษณะเฉพาะที่ถูกฝังลงในสื่อเพื่อพิสูจน์ผู้รับสื่อหรือผู้ใช้ 
3. การเข้ารหัส (Encryption) เป็นการแปลงรูปแบบข้อมูลธรรมดาให้เป็นรหัสลับที่ไม่สามารถอ่านได้ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อปกปิดข้อมูล สำหรับผู้ที่ต้องการอ่านข้อมูลที่ถูก Encrypted จะต้องมีกุญแจ (Key) สำหรับถอดรหัสลับที่สามารถ Decryption (การเปลี่ยนรูปแบบข้อมูลที่ถูก Encryption ให้เป็นข้อมูลที่สามารถอ่านได้)
4.ลายมือชื่อดิจิทัล (Digital Signature) เป็นลายมือชื่อทางอิเล็กทรอนิกส์ทำหน้าที่ยืนยันตัวบุคคลเหมือนกับลายมือชื่อปกติทั่วไป แต่เป็นการยืนยันทางอิเล็กทรอนิกส์ถึงตัวผู้ส่งข้อมูล 
5. Content Scrambling System (CSS) เป็นกระบวนการเข้ารหัสข้อมูลเพื่อปกป้องดีวีดีภาพยนตร์จากการทำซ้ำ การจัดจำหน่าย และการนำไปใช้กับเครื่องเล่นชนิดอื่นที่ผิดกฎหมาย 
6. Advanced Access Content System (AACS) เป็นเทคโนโลยีการป้องกันการละเมิดลิขสิทธิ์ด้วยวิธีการเข้ารหัสที่พัฒนามาจากระบบ CSS แต่มีความซับซ้อนกว่ามาก โดยนำไปใช้เพื่อปกป้องข้อมูลที่มีความละเอียดสูงโดยเฉพาะแผ่นดิสก์แบบ HD-DVD และ Blu-ray

รายชื่อเอกสารที่เกี่ยวข้อง

เพียงเพ็ญ บุตรกตัญญู และ วทัญญู พุทธรักษา.  การบริหารการจัดการสิทธิประโยชน์ของข้อมูลดิจิทัล.  สาร NECTEC.  ปีที่ 15, ฉบับที่ 78, (กรกฏาคม-สิงหาคม), 2551, หน้า 39-43.