ชื่อบทความ : กำหนดหลักเกณฑ์ วิธีการ และเงื่อนไข ในการใช้ผลิตภัณฑ์ที่เป็นของผสมปิทูเมนเป็นเชื้อเพลิง ในการผลิตกระแสไฟฟ้าและขายไฟฟ้าทั้งหมดให้แก่การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย

ชื่อเอกสาร : ราชกิจจานุเบกษา เล่ม 135 ตอนพิเศษ 119 ง (24 พ.ค.61) หน้า 97-99 (เอกสารภาษาไทย ชั้น 5)   Full-Text

ขอบข่าย : ข้อ ๑ ให้ผู้ประกอบอุตสาหกรรมหรือผู้นำเข้าที่ประสงค์จะส่งผลิตภัณฑ์ที่เป็นของผสมปิทูเมนซึ่งใช้เป็นเชื้อเพลิงให้แก่ผู้ผลิตกระแสไฟฟ้า เพื่อใช้ในการผลิตกระแสไฟฟ้าและขายไฟฟ้าทั้งหมดให้แก่การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย ยื่นคำขอเป็นหนังสือพร้อมด้วยหลักฐานแสดงการสั่งซื้อ ผลิตภัณฑ์จากผู้ผลิตกระแสไฟฟ้า ต่อสรรพสามิตพื้นที่ ณ สำนักงานสรรพสามิตพื้นที่แห่งท้องที่ที่โรงอุตสาหกรรมหรือสำนักงานศุลกากรหรือด่านศุลกากรที่จะมีการนำเข้าตั้งอยู่ แล้วแต่กรณีก่อนนำผลิตภัณฑ์ที่เป็นของผสมปิทูเมนออกจากโรงอุตสาหกรรมหรือก่อนการนำเข้าในกรณีที่ผู้ประกอบอุตสาหกรรมหรือผู้นำ เข้าจะส่งผลิตภัณฑ์ที่เป็นของผสมปิทูเมน ซึ่งใช้เป็นเชื้อเพลิงไปให้แก่ผู้ผลิตกระแสไฟฟ้าโดยผู้ผลิตกระแสไฟฟ้าดังกล่าวมิได้เป็นผู้ประกอบ อุตสาหกรรมตามกฎหมายว่าด้วยภาษีสรรพสามิต จะต้องดำเนินการให้เจ้าของหรือผู้รับผิดชอบ ในการผลิตกระแสไฟฟ้า นำหลักฐานหนังสือแสดงความยินยอมให้เจ้าพนักงานสรรพสามิตเข้าทำ การตรวจสอบสถานที่ บัญชี หลักฐานเอกสารที่เกี่ยวข้องกับการผลิตกระแสไฟฟ้า และการใช้ผลิตภัณฑ์ ที่เป็นของผสมปิทูเมนที่เสียภาษีในอัตรา ตาม (2) ของประเภทที่ 01.13 ในบัญชีท้ายกฎกระทรวง กำหนดพิกัดอัตราภาษีสรรพสามิต พ.ศ. 2560 ของผู้ผลิตกระแสไฟฟ้าแต่ละแห่งแนบมาพร้อมกับ การยื่นคำขอทุกครั้งด้วย ก่อนนำผลิตภัณฑ์ที่เป็นของผสมปิทูเมนออกจากโรงอุตสาหกรรมหรือก่อนการนำเข้า . . .

หมายเหตุ : ประกาศกรมสรรพสามิต เรื่อง กำหนดหลักเกณฑ์ วิธีการ และเงื่อนไข ในการใช้ผลิตภัณฑ์ที่เป็นของผสมปิทูเมนเป็นเชื้อเพลิง ในการผลิตกระแสไฟฟ้าและขายไฟฟ้าทั้งหมดให้แก่การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย