ชื่อบทความ : กำหนดหลักเกณฑ์ และเงื่อนไข ของรถยนต์นั่งหรือรถยนต์โดยสารที่มีที่นั่ง ไม่เกิน 10 คน ประเภทประหยัดพลังงาน แบบผสมที่ใช้พลังงานเชื้อเพลิงและไฟฟ้า (Hybrid Electric Vehicle) และแบบพลังงานไฟฟ้า (Electric Powered Vehicle)

ชื่อเอกสาร : ราชกิจจานุเบกษา เล่ม 135 ตอนพิเศษ 119 ง (24 พ.ค.61) หน้า 72-73 (ท้ายประกาศ 3 หน้า) (เอกสารภาษาไทย ชั้น 5)   Full-Text

ขอบข่าย : ข้อ 1 ในประกาศนี้ “โครงการส่งเสริมการผลิตรถยนต์ไฟฟ้า” หมายความว่า โครงการส่งเสริมการผลิตรถยนต์ ที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้า ได้แก่ รถยนต์แบบผสมที่ใช้พลังงานเชื้อเพลิงและไฟฟ้า (Hybrid Electric Vehicle) และรถยนต์แบบพลังงานไฟฟ้า (Electric Powered Vehicle) โดยผู้ประกอบอุตสาหกรรมต้องยื่นคำขอรับการส่งเสริมการลงทุนเพื่อเข้าร่วมโครงการกับสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน ภายในวันที่ 31 ธันวาคม พ.ศ. 2560 สำหรับรถยนต์แบบผสมที่ใช้พลังงานเชื้อเพลิงและไฟฟ้า (Hybrid Electric Vehicle) และภายในวันที่ 31 ธันวาคม พ.ศ. 2561 สำหรับรถยนต์แบบพลังงานไฟฟ้า (Electric Powered Vehicle) . . .

หมายเหตุ : ประกาศกรมสรรพสามิต เรื่อง กำหนดหลักเกณฑ์ และเงื่อนไข ของรถยนต์นั่งหรือรถยนต์โดยสารที่มีที่นั่ง ไม่เกิน 10 คน ประเภทประหยัดพลังงาน แบบผสมที่ใช้พลังงานเชื้อเพลิงและไฟฟ้า (Hybrid Electric Vehicle) และแบบพลังงานไฟฟ้า (Electric Powered Vehicle)