ชื่อบทความ : การผลิต การบรรจุ การเก็บรักษา สถานที่เก็บรักษา การสำรวจ การขนย้ายการส่งมอบ การจำหน่ายน้ำตาลทราย และการรายงานปริมาณอ้อยและน้ำตาลทราย พ.ศ. 2561

ชื่อเอกสาร : ราชกิจจานุเบกษา เล่ม 135 ตอนพิเศษ 8 ง (15 ม.ค.61) หน้า 11-15 (เอกสารภาษาไทย ชั้น 5)  Full-Text

ขอบข่าย : ข้อ 1 ระเบียบนี้เรียกว่า “ระเบียบคณะกรรมการอ้อยและน้ำตาลทรายว่าด้วยการผลิต การบรรจุ การเก็บรักษา สถานที่เก็บรักษา การสำรวจ การขนย้าย การส่งมอบ การจำหน่ายน้ำตาลทรายและการรายงานปริมาณอ้อยและน้ำตาลทราย พ.ศ. 2561” ข้อ 2 ระเบียบนี้ให้ใช้บังคับตั้งแต่วันถัดจากวันประกาศในราชกิจจานุเบกษาเป็นต้นไป ข้อ 3 ให้ยกเลิก (1) ระเบียบคณะกรรมการอ้อยและน้ำตาลทราย ฉบับที่ 3 พ.ศ. 2530 ว่าด้วยการรายงานปริมาณอ้อยและน้ำตาลทราย (2) ระเบียบคณะกรรมการอ้อยและน้ำตาลทรายว่าด้วยการผลิต การบรรจุ การเก็บรักษาสถานที่เก็บรักษา การสำรวจ การขนย้าย การส่งมอบน้ำตาลทราย และการจำหน่ายน้ำตาลทราย เพื่อใช้บริโภคในราชอาณาจักร พ.ศ. 2550 ข้อ 4 ในระเบียบนี้ “น้ำตาลทราย” หมายความว่า น้ำตาลทรายขาว น้ำตาลทรายขาวบริสุทธิ์ น้ำตาลทรายดิบ น้ำตาลทรายชนิดพิเศษ หรือน้ำตาลทรายชนิดอื่น ๆ ที่คณะกรรมการกำหนดให้โรงงานผลิตและจำหน่ายได้ “น้ำตาลทรายภายในราชอาณาจักร” หมายความว่า น้ำตาลทรายที่ได้จำหน่ายและขนย้ายเพื่อบริโภคภายในราชอาณาจักร “น้ำตาลทรายที่ส่งมอบให้บริษัท อ้อยและน้ำตาลไทย จำกัด” หมายความว่า น้ำตาลทรายดิบที่โรงงานผลิตและทำสัญญาส่งมอบให้บริษัท อ้อยและน้ำตาลไทย จำกัด จำหน่ายและนำราคาที่ได้จากการส่งออกมาใช้สำหรับกำหนดราคาน้ำตาลทรายเพื่อการส่งออก เพื่อใช้ในการจัดทำประมาณการรายได้ การกำหนด และการชำระราคาอ้อยและค่าผลิตน้ำตาลทราย . . .

หมายเหตุ : ระเบียบคณะกรรมการอ้อยและน้ำตาลทราย ว่าด้วยการผลิต การบรรจุ การเก็บรักษา สถานที่เก็บรักษา การสำรวจ การขนย้ายการส่งมอบ การจำหน่ายน้ำตาลทราย และการรายงานปริมาณอ้อยและน้ำตาลทราย พ.ศ. 2561