ชื่อบทความ : หลักเกณฑ์ วิธีการและเงื่อนไขในการนำเข้าสินค้าเหล็กแผ่นรีดเย็นเคลือบด้วยสังกะสีแบบจุ่มร้อนแล้วทาสี และเหล็กแผ่นรีดเย็นชุบหรือเคลือบด้วยโลหะเจือของอะลูมิเนียมและสังกะสีแบบจุ่มร้อนแล้วทาสี ที่มีการเคลือบสีแบบ Silicon Modiffied Polyester [SMP]

ชื่อเอกสาร : ราชกิจจานุเบกษา เล่ม 134 ตอนพิเศษ 110 ง (21 เม.ย.60) หน้า 27-30 (ท้ายประกาศ 3 หน้า) (เอกสารภาษาไทย ชั้น 5)  Full-Text

ขอบข่าย : ข้อ 1 ในประกาศนี้ “เหล็กแผ่นรีดเย็นเคลือบสี” หมายความว่า สินค้าเหล็กแผ่นรีดเย็นเคลือบด้วยสังกะสีแบบจุ่มร้อนแล้วทาสี และเหล็กแผ่นรีดเย็นชุบหรือเคลือบด้วยโลหะเจือของอะลูมิเนียมและสังกะสีแบบจุ่มร้อนแล้วทาสีที่มีการเคลือบสีแบบ Silicon Modified Polyester (SMP) ที่นำเข้ามาเพื่อใช้ในอุตสาหกรรมการผลิตห้องเย็นที่มีคุณสมบัติ ดังนี้ (1) เหล็กที่มีมาตรฐานการผลิตเหล็ก JIS G 3312 เคลือบสังกะสี (Zinc coating) Z27 (275 กรัมต่อตารางเมตร) แล้วเคลือบสีแบบ SMP โดยมีความหนาสีด้านบน 20 - 25 ไมครอน และความหนาสีด้านล่าง 5 ไมครอน และมีมาตรฐานของสีเคลือบคือ USDA Food Grade และ Anti Bacteria Colour หรือ (2) เหล็กที่มีมาตรฐานการผลิตเหล็ก ASTM A792 เคลือบอะลูมิเนียมและสังกะสี ประเภท AZM 150 แล้วเคลือบสีแบบ SMP โดยมีความหนาสีด้านบน 20 - 25 ไมครอน และ ความหนาสีด้านล่าง 5 ไมครอน และมีมาตรฐานของสีเคลือบคือ USDA Food Grade และ Anti Bacteria Colour . . .

หมายเหตุ : ประกาศกรมการค้าต่างประเทศ เรื่อง หลักเกณฑ์ วิธีการและเงื่อนไขในการนำเข้าสินค้าเหล็กแผ่นรีดเย็นเคลือบด้วยสังกะสีแบบจุ่มร้อนแล้วทาสี และเหล็กแผ่นรีดเย็นชุบหรือเคลือบด้วยโลหะเจือของอะลูมิเนียมและสังกะสีแบบจุ่มร้อนแล้วทาสี ที่มีการเคลือบสีแบบ Silicon Modiffied Polyester [SMP] ที่มีแหล่งกำเนิดจากสาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนาม เพื่อใช้ในอุตสาหกรรมการผลิตห้องเย็น พ.ศ. 2560