ชื่อบทความ : มาตรฐานฝีมือแรงงานแห่งชาติ สาขาอาชีพช่างเครื่องกล สาขาพนักงานประกอบอุปกรณ์ภายในและภายนอกสำหรับอุตสาหกรรมผลิตรถยนต์

ชื่อเอกสาร : ราชกิจจานุเบกษา เล่ม 134 ตอนพิเศษ 68 ง (6 มี.ค.60) หน้า 275-291 (เอกสารภาษาไทย ชั้น 5)  Full-Text

ขอบข่าย : ข้อ 1 ในประกาศนี้ สาขาอาชีพช่างเครื่องกล สาขาพนักงานประกอบอุปกรณ์ภายในและภายนอกสำหรับอุตสาหกรรมผลิตรถยนต์ หมายถึง บุคคลที่มีความรู้ ทักษะ และความสามารถในการประกอบอุปกรณ์ภายในและภายนอกรถยนต์ ตั้งแต่การเตรียมความพร้อมก่อนเริ่มงาน การเตรียมชิ้นส่วนก่อนการประกอบอุปกรณ์ภายในและภายนอกรถยนต์ มีความสามารถในการประกอบอุปกรณ์ภายในและภายนอกรถยนต์ สามารถบำรุงรักษาเครื่องมือและซ่อมแซมอุปกรณ์ที่ใช้ในการประกอบอุปกรณ์ภายในและภายนอกรถยนต์เบื้องต้น ตรวจสอบและแก้ไขงานประกอบอุปกรณ์ภายในและภายนอกรถยนต์ โดยในการปฏิบัติงานต้องสามารถปฏิบัติตามกฎระเบียบของสถานประกอบกิจการโดยเฉพาะกฎระเบียบความปลอดภัย สามารถตรวจสอบความพร้อมของการปฏิบัติงาน ควบคุมคุณภาพชิ้นงาน สามารถเขียนและสรุปรายงานการปฏิบัติงาน ควบคุมกระบวนการทำงานประจำวัน สามารถตรวจสอบวิเคราะห์ ข้อบกพร่องและแก้ไขปัญหาคุณภาพของชิ้นงาน สามารถจัดทำขั้นตอนการปฏิบัติงาน (WI) วางแผนปรับปรุงการปฏิบัติงาน และพัฒนาทักษะความสามารถของพนักงาน อีกทั้งยังสามารถดำเนินกิจกรรมการควบคุมการผลิต ควบคุมดูแลและให้คำปรึกษาแนะนำพนักงาน และสามารถตรวจสอบการเขียนขั้นตอนการปฏิบัติงานได้ . . .

หมายเหตุ : ประกาศคณะกรรมการส่งเสริมการพัฒนาฝีมือแรงงาน เรื่อง มาตรฐานฝีมือแรงงานแห่งชาติ สาขาอาชีพช่างเครื่องกล สาขาพนักงานประกอบอุปกรณ์ภายในและภายนอกสำหรับอุตสาหกรรมผลิตรถยนต์