คำตอบ
มีข้อกำหนดให้ผู้ประกอบการต้องปรับปรุงเอกสารข้อมูลความปลอดภัยของสารเคมี ให้ทันสมัยอยู่เสมอ โดยกำหนดให้ผู้จัดจำหน่าย (Suppliers) มีหน้าที่ในการปรับปรุง SDS ในกรณีดังต่อไปนี้
- มีข้อมูลใหม่เกี่ยวกับสารเคมีที่มีผลต่อมาตรการการจัดการความเสี่ยง (Risk management measures)
- มีข้อมูลใหม่เกี่ยวกับความเป็นอันตรายของสารเคมี
- มีการอนุญาตหรือไม่อนุญาตให้ใช้สารเคมีออกมาใหม่
- มีการกำหนดการจำกัดการใช้สารเคมีออกมาใหม่
รายชื่อเอกสารที่เกี่ยวข้อง
ขวัญนภัส สรโชติ, รดาวรรณ ศิลปโภชากุล และ วราพรรณ ด่านอุตรา. Safety Data Sheets เอกสารข้อมูลความปลอดภัยสารเคมี. ครั้งที่ 2. กรุงเทพฯ : ศูนย์ความเป็นเลิศแห่งชาติด้านการจัดการสิ่งแวดล้อมและของเสียอันตราย จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2551,หน้า63.