ชื่อบทความ : กำหนดหลักเกณฑ์ และเงื่อนไขของรถยนต์นั่งกึ่งบรรทุก (Pick - up Passenger Vehicle: PPV) และรถยนต์กระบะสี่ประตู (Double Cab) แบบผสมที่ใช้ พลังงานเชื้อเพลิงและไฟฟ้า (Hybrid Electric Vehicle)

ชื่อเอกสาร : ราชกิจจานุเบกษา เล่ม 135 ตอนพิเศษ 119 ง (24 พ.ค.61) หน้า 58-61 (เอกสารภาษาไทย ชั้น 5)   Full-Text

ขอบข่าย : ข้อ ๑ รถยนต์นั่งกึ่งบรรทุก (Pick - up Passenger Vehicle: PPV) ใน (3) ของ ประเภทที่ ๐6.๐๑ รถยนต์นั่ง และรถยนต์กระบะสี่ประตู (Double Cab) ใน (4) ของประเภทที่ ๐6.๐3 รถยนต์กระบะที่ออกแบบสำหรับให้มีน้ำหนักรถรวมน้ำหนักบรรทุกไม่เกิน 4,000 กิโลกรัม ในบัญชีท้ายกฎกระทรวงกำหนดพิกัดอัตราภาษีสรรพสามิต พ.ศ. 2560 ต้องเป็นไปตามหลักเกณฑ์ และเงื่อนไข ดังนี้ ๑.1 รถยนต์ดังกล่าวต้องประกอบด้วยระบบหรืออุปกรณ์ในการทำงานอย่างน้อย ดังนี้ 1.1.1 ระบบหยุดการทำ งานเครื่องยนต์ในรอบเดินเบาโดยอัตโนมัติ (Idling Stop System) เฉพาะสำ หรับรถยนต์ แบบผสมที่ใช้พลังงานเชื้อเพลิงและไฟฟ้า (Hybrid Electric Vehicle) ที่มีการใช้เครื่องยนต์ในการขับเคลื่อนรถยนต์ 1.1.2 ระบบแปลงพลังงานที่สูญเสียในขณะห้ามล้อเป็นพลังงานไฟฟ้า (Regenerative Braking System) 1.1.3 มอเตอร์ไฟฟ้าที่ใช้ในการขับเคลื่อนรถยนต์ (Traction Motor) . . .

หมายเหตุ : ประกาศกรมสรรพสามิต เรื่อง กำหนดหลักเกณฑ์ และเงื่อนไขของรถยนต์นั่งกึ่งบรรทุก (Pick - up Passenger Vehicle: PPV) และรถยนต์กระบะสี่ประตู (Double Cab) แบบผสมที่ใช้ พลังงานเชื้อเพลิงและไฟฟ้า (Hybrid Electric Vehicle)