ชื่อบทความ : หลักเกณฑ์ วิธีการและเงื่อนไขในการเสียภาษีอัตราศูนย์สำหรับรถยนต์หรือ รถจักรยานยนต์ต้นแบบที่นำไปวิจัย พัฒนา หรือทดสอบสมรรถนะ

ชื่อเอกสาร : ราชกิจจานุเบกษา เล่ม 135 ตอนพิเศษ 119 ง (24 พ.ค.61) หน้า 48-57 (ท้ายประกาศ 9 หน้า) (เอกสารภาษาไทย ชั้น 5)   Full-Text

ขอบข่าย : ข้อ 1 ในประกาศนี้ “รถยนต์หรือรถจักรยานยนต์ต้นแบบ” หมายความว่า รถยนต์หรือรถจักรยานยนต์ที่ผลิตหรือนำเข้ามาโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อนำไปวิจัย พัฒนา หรือทดสอบสมรรถนะ ที่ไม่เคยมีการจำหน่ายในท้องตลาดเป็นการทั่วไปในราชอาณาจักร และไม่เคยได้รับยกเว้นภาษีสรรพสามิตหรือได้รับสิทธิให้เสียภาษีอัตราศูนย์มาก่อน หรือเคยได้รับยกเว้นภาษีสรรพสามิตหรือได้รับสิทธิให้เสียภาษีอัตราศูนย์มาแล้ว แต่ได้ยุติการวิจัย พัฒนา หรือทดสอบสมรรถนะ “ผู้วิจัย พัฒนา หรือทดสอบสมรรถนะ” หมายความว่า นิติบุคคลที่ประกอบกิจการวิจัย พัฒนา หรือทดสอบสมรรถนะรถยนต์หรือรถจักรยานยนต์และได้รับอนุมัติตามประกาศนี้ “สถานประกอบการของผู้วิจัย พัฒนา หรือทดสอบสมรรถนะ” หมายความว่า สถานที่ตั้งใน การดำเนินกิจการของผู้วิจัย พัฒนา หรือทดสอบสมรรถนะ และให้หมายความรวมถึงสถานที่เก็บรถยนต์หรือรถจักรยานยนต์ต้นแบบ หรือสำนักงานใหญ่ หรือสำนักงานสาขาด้วย . . .

หมายเหตุ :ประกาศกรมสรรพสามิต เรื่อง หลักเกณฑ์ วิธีการและเงื่อนไขในการเสียภาษีอัตราศูนย์สำหรับรถยนต์หรือ รถจักรยานยนต์ต้นแบบที่นำไปวิจัย พัฒนา หรือทดสอบสมรรถนะ