Author : กนกพร หมีทอง.
Source : เส้นทางเศรษฐี 24, 437 (ก.พ. 2562) 68-69
Abstract : เฉาก๊วยเป็นเมนูขนมหวานที่ได้รับความนิยมโดยเฉพาะในช่วงหน้าร้อนมีสีดำสนิท เนื้อสัมผัสเหนียวหนึบและนุ่ม ไฉไลเฉาก๊วยเป็นอีกหนึ่งแบรนด์ที่ผลิตแบบโฮมเมด มีสโลแกนคือเนื้อหนึบ น้ำอร่อย ใช้แหล่งเฉาก๊วยคุณภาพดีจากเวียดนาม ผ่านกระบวนการต้ม ตี และคั้นเพื่อเอาน้ำยางจากใบจนได้เนื้อสัมผัสเหนียวหนึบคล้ายกับเนื้อไข่มุกเมนูยอดนิยม ต่อมาคือน้ำชาสำหรับทานคู่กับเฉาก๊วยซึ่งมีรสชาติที่โดดเด่นและแตกต่างด้วยการผสมคาราเมลกับโอวทึ้ง เน้นหวานน้อย ทานได้โดยไม่ใส่น้ำแข็ง กลายเป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์ ที่สำคัญคือบรรจุภัณฑ์ที่เป็นความท้าท้าย เพราะต้องนำน้ำชามารวมไว้กับเฉาก๊วย ซึ่งใช้วิธีแยกถ้วยเฉาก๊วยและน้ำชา วิธีทานง่ายโดยเปิดถ้วยน้ำชาราดลงบนเนื้อเฉาก๊วยที่อยู่ด้านล่าง น้ำชามีทั้งชาไทย ชาเขียว นมสด และโกโก้ ช่องทางการจำหน่ายคือวางจำหน่ายในร้านอาหาร ตัวแทนจำหน่าย และสื่อออนไลน์ มีการเตรียมออกบูธเพื่อขยายฐานลูกค้า และในอนาคตหากยอดขายมากกว่า 5,000 ถ้วยต่อวัน จะเปลี่ยนการผลิตเป็นการใช้เครื่องจักร รวมทั้งเตรียมจดเครื่องหมายการค้าและชื่อบริษัท.
Subject : เฉาก๊วย. เฉาก๊วย – ธุรกิจ.