ชื่อบทความกำหนดหลักเกณฑ์และวิธีการในการทำลาย ขาย หรือดำเนินการอื่นกับเครื่องมือทำการประมงสิ่งปลูกสร้าง หรือสิ่งอื่นใดลงในที่จับสัตว์น้ำ พ.ศ. 2560

ชื่อเอกสารราชกิจจานุเบกษา เล่ม 134 ตอนพิเศษ 269 ง (2 พ.ย.60) หน้า 1-2 (ท้ายประกาศ 2 หน้า) (เอกสารภาษาไทย ชั้น 5)  Full-Text

ขอบข่ายอาศัยอำนาจตามความในมาตรา 103 วรรคสาม แห่งพระราชกำหนดการประมง พ.ศ. 2558 และที่แก้ไขเพิ่มเติม อธิบดีกรมประมงออกประกาศไว้ ดังต่อไปนี้ ข้อ 1 เมื่อพนักงานเจ้าหน้าที่พบเครื่องมือทำการประมง สิ่งปลูกสร้าง หรือสิ่งอื่นใดที่มีการติดตั้งปลูกสร้างลงในที่จับสัตว์น้ำโดยไม่ได้รับอนุญาต หรือได้รับอนุญาตแต่ไม่ปฏิบัติให้ถูกต้องตามที่ได้รับอนุญาตหรือปฏิบัติผิดไปจากเงื่อนไขที่กำหนดไว้ในใบอนุญาตหรือหนังสืออนุญาต และไม่ปรากฏตัวบุคคลซึ่งติดตั้งเครื่องมือทำการประมง สิ่งปลูกสร้าง หรือสิ่งอื่นใดดังกล่าว ให้พนักงานเจ้าหน้าที่ดำเนินการ ดังนี้ (1) ปิดประกาศแจ้งให้ผู้ติดตั้งหรือปลูกสร้าง เครื่องมือทำการประมง หรือสิ่งอื่นใดนั้น ให้ดำเนินการรื้อถอนภายในเวลาที่กำหนดแต่ต้องไม่เกินสิบห้าวัน (2) เมื่อครบกำหนดตาม (1) แล้วไม่มีการดำเนินการ ให้รื้อถอนเครื่องมือทำการประมง สิ่งปลูกสร้าง หรือสิ่งอื่นใดดังกล่าว มาเก็บไว้ ณ สถานที่เก็บรักษาของหน่วยงาน หรือสถานที่อื่นซึ่งมีความปลอดภัยในการเก็บรักษา โดยให้ถ่ายภาพก่อนการรื้อถอน ขณะทำการรื้อถอน และภายหลังการรื้อถอนให้ชัดเจน (3) ตรวจนับ จัดทำบัญชี ถ่ายภาพ เครื่องมือทำการประมง สิ่งปลูกสร้าง หรือสิ่งอื่นใดที่ได้มีการรื้อถอนมา โดยแยกตามวัน เวลา สถานที่รื้อถอน จำนวน ตามประเภทของเครื่องมือทำการประมงสิ่งปลูกสร้าง หรือสิ่งอื่นใดที่มีการรื้อถอนมาดังกล่าว . . .

หมายเหตุประกาศกรมประมง เรื่อง กำหนดหลักเกณฑ์และวิธีการในการทำลาย ขาย หรือดำเนินการอื่นกับเครื่องมือทำการประมงสิ่งปลูกสร้าง หรือสิ่งอื่นใดลงในที่จับสัตว์น้ำ พ.ศ. 2560