คุกกี้ไส้สับปะรด ดีไซน์พิเศษสำหรับ APEC โดยแม่หนิง เกศรินทร์ กลิ่นฟุ้ง จ.ลำปาง

เอสซีจี ตอกย้ำความร่วมมือ APEC 2022 Thailand เดินหน้าต่อเนื่องตลอดปี ขับเคลื่อนเศรษฐกิจสีเขียว เนรมิตทุกการประชุมเอเปคสู่ Green Meeting ด้วยนวัตกรรมกระดาษรีไซเคิล ชวนคนรุ่นใหม่ปลูกหญ้าทะเลลดโลกร้อน ชูต้นแบบหญิงแกร่งจากโครงการพลังชุมชน ส่งต่อแรงบันดาลใจ พลิกชีวิตสร้างผลิตภัณฑ์แก้จนด้วยไอเดียสร้างสรรค์ ร่วมฟื้นเศรษฐกิจหลังยุคโควิด 19 เตรียมรับความท้าทายใหม่ เชื่อมั่นไทยพร้อมเป็นเจ้าภาพเอเปค 14-19 พ.ย. นี้

.

นางวีนัส อัศวสิทธิถาวร ผู้อำนวยการสำนักงาน Enterprise Brand Management เอสซีจี กล่าวว่า “เอสซีจี มีความภูมิใจที่ได้เป็นพันธมิตรด้านการสื่อสารและประชาสัมพันธ์ (APEC Communication Partners) ในการประชุมผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปค โดยตลอดทั้งปี เอสซีจีได้สนับสนุน Green Meeting ตกแต่งสถานที่ประชุมด้วยนวัตกรรมกระดาษรีไซเคิล และส่งเสริมพลังหญิงขับเคลื่อนเศรษฐกิจ ในขณะเดียวกัน ยังเดินหน้าสื่อสารให้ทุกคนรับรู้ถึงบทบาทของประเทศไทยในการเป็นเจ้าภาพการประชุมเอเปค ซึ่งเราเชื่อมั่นว่าจะสร้างความประทับใจให้แก่ผู้เข้าร่วมประชุมอย่างแน่นอน”

.

เสิร์ฟขนม ฝีมือพลังหญิง จากโครงการพลังชุมชน บนเวที APEC2022

เอสซีจี สื่อสารและทำกิจกรรมเพื่อสร้างการรับรู้การเป็นเจ้าภาพการประชุมเอเปคของไทยอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน 2564 ใน 2 มิติ ได้แก่

.

· ขับเคลื่อนเศรษฐกิจสีเขียว (Green Economy) ผ่าน “การจัดประชุมที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม (Green Meeting)” โดยใช้นวัตกรรมกระดาษรีไซเคิลมาเป็นวัสดุตกแต่งสถานที่ประชุม เช่น ฉากจุดถ่ายภาพ (Backdrop) โพเดียม สื่อประชาสัมพันธ์ต่างๆ ตลอดจนพื้นที่รับรองสื่อมวลชน (Green Press Center) ช่วงการประชุม วันที่ 14-19 พฤศจิกายนนี้ ซึ่งมีดีไซน์สวยงาม แข็งแรง ใช้ซ้ำได้ น้ำหนักเบา ขนย้ายง่าย สามารถรีไซเคิลหลังใช้งานเสร็จ ได้รับคำชื่นชมจากผู้เข้าร่วมประชุมเป็นอย่างมาก พร้อมทั้ง “แท็กทีมคนรุ่นใหม่ ปลูก ลด ร้อน” ด้วยการปลูกหญ้าทะเล ซึ่งช่วยดูดซับคาร์บอนไดออกไซด์ได้มากกว่าต้นไม้บนบก ถึง 4 เท่า ร่วมลดโลกร้อน ส่งเสริมชุมชนสีเขียวและการท่องเที่ยวชุมชน

.

· ส่งเสริมพลังหญิงขับเคลื่อนเศรษฐกิจ (Woman Empowerment) โดยนำโครงการพลังชุมชน ของเอสซีจี มาร่วมกับ APEC 2022 Thailand เพื่อส่งต่อพลังผู้หญิงร่วมขับเคลื่อนเศรษฐกิจในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก ผ่านเรื่องราวพลิกชีวิตจากผู้หญิงต้นแบบ ที่เข้าร่วมโครงการพลังชุมชน เพื่อเรียนรู้ “Mini MBA” ติดอาวุธพัฒนาไอเดียสินค้าและความรู้การตลาด จนได้ผลิตภัณฑ์ชุมชนสุดสร้างสรรค์ เกิดเป็นอาชีพ สามารถปลดหนี้ มีรายได้มั่นคง ปัจจุบันมีผู้เข้าร่วมโครงการ 450 คน เกิดผลิตภัณฑ์ชุมชน 850 ผลิตภัณฑ์ และส่งต่อความรู้ให้ชุมชนอื่นอีก 10,200 คน โดยเสิร์ฟขนมชุมชนฝีมือพลังหญิง เช่น คุกกี้กุ๊กไก่ไส้สับปะรด โดยแม่หนิง เกศรินทร์ กลิ่นฟุ้ง จ.ลำปาง ผู้เข้าร่วมประชุมประทับใจอย่างมาก ล่าสุด โครงการพลังชุมชนได้รับรางวัล UN Women 2022 Thailand Women’s Empowerment Principles (WEPs) Awards สาขาการส่งเสริมความเสมอภาคทางเพศผ่านกิจกรรมชุมชนและอุตสาหกรรม

.

นายธานี แสงรัตน์ อธิบดีกรมสารนิเทศและโฆษกกระทรวงการต่างประเทศ

กล่าวถึงการนำความเป็นสีเขียวมาสู่การประชุมเอเปคในปีนี้ ว่า “การประชุมครั้งนี้จะเป็นในรูปแบบสีเขียว และจะมีการจัดตั้ง Green Press Center โดย APEC Communication Partners ที่เป็นบริษัทเอกชนและภาคประชาสังคม จะช่วยดูว่ามีตัวชี้วัดอย่างไรบ้างในการทำให้ศูนย์ข่าวเป็น Green Press Center โดยการลดใช้กระดาษ ลดก๊าซเรือนกระจก เอสซีจีถือเป็นหนึ่งในพาร์ตเนอร์ที่ช่วยทำให้สิ่งเหล่านี้เกิดขึ้น เก้าอี้ที่ใช้ในห้องแถลงข่าวที่ได้รับการสนับสนุนจากเอสซีจีเป็นเก้าอี้ที่ทำจากกระดาษรีไซเคิล นอกจากนี้พาร์ตเนอร์ของเรายังนำเสนอนวัตกรรมและเทคโนโลยีที่สอดคล้องกับหลักการ BCG ช่วยขยายผลแนวคิด “เปิดกว้างสร้างสัมพันธ์ เชื่อมโยงกัน สู่สมดุล (Open. Connect. Balance.)” สู่วงกว้าง”

.

ที่มา : mgronline https://mgronline.com/greeninnovation/detail/9650000106680