SOS ส่งต่อข้าวแต๋นจากจังหวัดสุโขทัย

ข้าวแต๋นกว่า 37,000 กิโลกรัมหรือ 37ตัน!! ถูกบริจาคให้กับ SOS ถือเป็นอีกหนึ่งหน้าประวัติศาสตร์การรับบริจาคอาหารของ SOS ประเทศไทย เพราะในครั้งนี้เราได้รับบริจาคข้าวจำ นวนมหาศาลซึ่งเป็นข้าวแต๋นจากจังหวัดสุโขทัย

.

สำหรับการบริจาคในครั้งนี้ ผู้บริจาคคือ บริษัท ฟาเธอร์ แมน กรุ๊ป จากัด ซึ่งเป็นผู้บริจาคที่ทำงานร่วมกับ SOS มาโดยตลอด ได้ผลิตข้าวแต๋นล๊อตนี้มาแล้วพบปัญหาว่า สินค้ามีการแตกหักจนไม่สามารถส่งออกและจัดจำหน่ายได้เป็นจำนวนมากทำให่ต้องหาวิธีจัดการกับสินค้าล๊อตนี้โดยด่วนซึ่งต้องจัดการภายใต้ความยั่งยืนและไม่ส่งผลกระทบกับสิ่งแวดล้อมจึงเลือกบริจาคให้กับ SOS เพื่อนำไปส่งต่อให้กับชุมชนนำไปแปรรูปเพื่อรับประทานให้เกิดประโยชน์สูงสุดโดยไม่กลายเป็นขยะอาหารและ

.

SOS ส่งต่อข้าวแต๋นจากจังหวัดสุโขทัย

หลังจากการเข้ารับ เราได้กระจายให้กับชุมชนผู้รับอาหาร และเครือข่ายจิตอาสาของเราในจังหวัดใกล้เคียงกว่า 10 จุด ดังนี้ 1. SOS เชียงใหม่
2. ⁠โรงเรียนโซกม่วง จังหวัดสุโขทัย และทีมอาสาสมัคร อาเภอศรีสัชนาลัย
3. ⁠ทีมอาสาสมัคร จังหวัดอุตรดิตถ์
4. ⁠ทีมอาสาป้าช้างสั่งลุย ในจังหวัดพิษณุโลก และในจังหวัดกรุงเทพมหานคร
5. ⁠อพม. 26 จังหวัด
6. ⁠เครือข่ายจังหวัดปทุมธานี
7. ⁠ศูนย์จิตอาสาเพื่อมวลชนจังหวัดนครสวรรค์
8. ⁠ไมแกรนต์บิต
9. ⁠พมจ.กาแพงเพชร
10. ⁠สานักงานพัฒนาชุมชน จังหวัดตาก

.

SOS ส่งต่อข้าวแต๋นจากจังหวัดสุโขทัย

นี่จึงเป็นการรับบริจาคอาหารที่มีปริมาณมากที่สุดในประวัติศาสตร์การทำงานของ SOS ตลอด 8 ปีที่ผ่านมา และเป็นสิ่งที่พวกเราได้สะท้อนและสร้างการรับรู้ว่าอาหารส่วนเกินสามารถเกิดขึ้นได้ตลอดทั้งห่วงโซ่อุปทาน ตั้งแต่การเพาะปลูก การผลิต แปรรูป ไปจนถึงการบริโภค ซึ่งอาจก่อให้เกิดขยะอาหารจนกลายเป็นมลพิษต่อไปได้ ถ้าเราไม่ช่วยกันจัดการปัญหาเหล่านี้อย่างยั่งยืน

.

บริษัท ฟาเธอร์ แมน กรุ๊ป จากัด เห็นถึงความสำคัญทั้งเรื่องการส่งต่ออาหารให้กับชุมชน และการบริหารจัดการกับอาหารส่วนเกินอย่างยั่งยืน

.

SOS ส่งต่อข้าวแต๋นจากจังหวัดสุโขทัย

สำหรับโรงงาน หรือผู้ผลิตท่านไหนที่กาลังมองหาการจัดการอาหารส่วนเกินที่เกิดขึ้นในเส้นทางการผลิตของท่านอย่างยั่งยืนและสร้างความมั่นคงทางอาหาร สามารถติดต่อพวกเรามาได้ที่: LINE: @sosfoodrescue หรือ SOS กรุงเทพ โทร: +(66)62-675-0004 หรือร่วมบริจาคเพื่อสนับสนุนการทำงานผ่านโครงการ 5 บาทเท่ากับ 1 มื้อ ได้ที่: https://taejai.com/th/d/food-rescue-program_ot/ และ บริจาคผ่านปันบุญได้ที่ https://www.punboon.org/foundation/10055

.

SOS ส่งต่อข้าวแต๋นจากจังหวัดสุโขทัย

SOS ส่งต่อข้าวแต๋นจากจังหวัดสุโขทัย

ที่มา : mgronline https://mgronline.com/greeninnovation/detail/9670000053536