Author : กองบรรณาธิการ
SourceSME THAILAND 12, 142 (ต.ค. 2559) 44-53
Abstract : ปัจจุบันธุรกิจร้านอาหาร มีการเปลี่ยนแปลงไปอย่างมาก ด้วยรูปแบบธุรกิจที่หลากหลายและผสมผสานกับแนวคิดในการทำธุรกิจแบบคนรุ่นใหม่ ที่มีความหลากหลายของรูปแบบร้านอาหาร เช่น ร้านเฉพาะทางที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวไม่ซ้ำกัน ธุรกิจ Food Truck หรือ รถขายอาหารเคลื่อนที่ซึ่งเป็น Street food แนวใหม่ที่ช่วยเพิ่มโอกาสสร้างรายได้ให้กับธุรกิจ ธุรกิจอาหารแบบดิจิตอล เป็นการค้าขายอาหารบนโลกออนไลน์ที่ไม่จำเป็นต้องมีหน้าร้าน มีการขยายตัวถึง 89.7 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งธุรกิจเหล่านี้จะยังเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง สอดรับกับพฤติกรรมผู้บริโภคยุคใหม่ โดยผู้ประกอบการต้องสร้างจุดยืนของแบรนด์ให้เกิดเป็นคุณค่าที่ต้องส่งมอบให้กับลูกค้าจึงจะทำให้แบรนด์สินค้าอยู่ในใจกลุ่มลูกค้าเป้าหมายได้.


Subjectอาหาร--การจัดและตกแต่ง--การตลาด.