สตาร์บัคส์ ประเทศไทย เดินหน้ารักษ์โลกต่อเนื่อง ล่าสุดเปิดตัวแคมเปญ “LITTLE CHOICES. BIG CHANGES.” ทำสิ่งเล็กๆ แต่ได้ผลยิ่งใหญ่ ชวนลูกค้าเลือกใช้แก้ว “For Here Cup” หรือ “Personal Cup” ลดขยะใช้ครั้งเดียวทิ้ง 50% ตั้งเป้าใช้แก้วส่วนตัวเพิ่ม 3 ล้านใบ วางแผนขยาย “Greener Store” เพิ่มเป็น 20 สาขาภายในปี 2567 พร้อมยกระดับแบรนด์ยั่งยืน แต่งตั้ง “ผู้จัดการด้านผลกระทบทางสังคมและความยั่งยืน” ผลักดันกลยุทธ์ที่ออกแบบสำหรับประเทศไทยโดยเฉพาะ

เซเลสต์ เซาโล เลขาธิการองค์การอุตุนิยมวิทยาโลก (WMO) ออกมาพูดถึงสถานการณ์สภาพภูมิอากาศโลกปีที่แล้ว (ปี 2023)

แฟ้มภาพ - ผูัคนสวมหน้ากากเมื่ออยู่ภายในอาคารร้านแห่งหนึ่งในฮ่องกง เมื่อ 17 มี.ค. 2020 (AP)

บริษัทไดสัน (Dyson) ผู้ผลิตเครื่องใช้ไฟฟ้าในครัวเรือน เปิดเผยข้อมูลที่จัดทำครั้งแรก จากโครงการข้อมูลคุณภาพอากาศที่เชื่อมต่อทั่วโลกของบริษัทไดสัน (Dyson Global Connected Air Quality Data) ซึ่งระบุว่า ข้อมูลที่ได้รับจากการเชื่อมต่อกับเครื่องฟอกอากาศมากกว่า 2.5 ล้านเครื่องชี้ให้เห็นว่า ส่วนใหญ่แล้ว มลภาวะภายในบ้านมักที่จะเลวร้ายกว่ามลภาวะที่อยู่ภายนอกอาคารที่พักอาศัย

แฟ้มภาพ - ชาวเนปาลทำความสะอาดสาหร่าย ในกาฐมาณฑุ เนปาล เมื่อ 27 ก.ค. 2021 (เอพี)

ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ มีการพัฒนาเทคโนโลยีที่เปลี่ยน “มลภาวะทางเสียง” จากการจราจรที่แออัดตามท้องถนน ให้กลายเป็น “เชื้อเพลิงชีวภาพ” ที่มีความยั่งยืนและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม