ท่ามกลางผลกระทบสิ่งแวดล้อมที่ทวีความรุนแรงขึ้น หลายคนอยากรู้ว่า จะมีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นบนโลกใบนี้ได้อย่างไร Sustainability Expo 2022 (SX2022) งานมหกรรมด้านความยั่งยืนที่ยิ่งใหญ่ในอาเซียน เปิดพื้นที่ให้ผู้เข้าชมงานมีโอกาสศึกษาว่า ผู้นำด้านความยั่งยืนและองค์กรขนาดใหญ่ในประเทศไทย มีการตอบสนองต่อความท้าทายที่เพิ่มสูงขึ้นในด้านความหลากหลายทางชีวภาพและสภาพภูมิอากาศ ตลอดจนมีส่วนร่วมในการดำเนินการร่วมกับชุมชนอย่างไรบ้าง

.

โซน “Better Living” จะพาไปเรียนรู้และเข้าใจถึงการดำเนินธุรกิจที่ส่งเสริมแนวคิดเศรษฐกิจหมุนเวียนและคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น โดยนำแนวปฏิบัติเพื่อยั่งยืนมาใช้ในห่วงโซ่คุณค่าตั้งแต่ต้นน้ำจนถึงปลายน้ำ รวมถึงความมุ่งมั่นที่จะลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิเป็นศูนย์ (NET ZERO)

.

ภายในโซนนี้ ผู้เข้าชมงานจะได้เรียนรู้แนวคิดและการดำเนินการจากหลากหลายโครงการเด่น อาทิ แนวทางการจัดการทรัพยากรน้ำ การจัดการก๊าซเรือนกระจกให้เป็นศูนย์ (net-zero) ของ บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) , กระบวนการรีไซเคิล โดย บริษัท อินโดรามา, โครงการอัพไซเคิล Trashpresso ของ GC ซึ่งเป็นโรงงานรีไซเคิลเคลื่อนที่แห่งแรกของไทย พร้อมทั้งเรียนรู้กระบวนการอัพไซเคิลผ่านเครื่อง 'Mini TRASHPRESSO' ในเวลาเพียงห้านาที, โครงการน่านแซนด์บ็อกซ์ นวัตกรรมร่วมทุนระหว่างภาครัฐและเอกชนที่มุ่งยุติการตัดไม้ทำลายป่าในจังหวัดน่าน ณ บูธของธนาคารกสิกรไทย, ดูตัวอย่างรถฟู้ดทรัคของ KFC ที่ติดตั้งโซลาร์รูฟท็อปและระบบบำบัดน้ำเสีย, ชม Ecotopia ของสยามพิวรรธน์ เมืองแห่งคนรักษ์โลกที่ทุกคนมีความเชื่อเหมือนกันว่า เราสร้างโลกให้ดีขึ้นได้ด้วยกัน, และมาทำความรู้จักกับการขยายความรับผิดชอบของผู้ผลิตไปยังช่วงต่างๆ ของวงจรชีวิตของบรรจุภัณฑ์ (EPR) ที่กำลังจะมาเปลี่ยนธุรกิจบรรจุภัณฑ์ทั้งโลกเพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีกว่า นอกจากนี้ ยังมีการผลิตกระป๋องอลูมิเนียมที่สามารถนำกลับมาวนใช้ใหม่ได้ไม่รู้จบ ของ บริษัท ไทยเบเวอร์เรจ แคน จำกัด เป็นต้น

.

สามารถเรียนรู้และสัมผัสหลากหลายโปรเจ็คเพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นได้กับโซน Better Living ภายในงาน SX 2022 ชั้น G ระหว่างวันที่ 26 กันยายน – 2 ตุลาคม 2565 เข้าฟรี! ไม่มีค่าใช้จ่าย ติดตามรายละเอียดได้ที่ www.sustainabilityexpo.com

ที่มา : mgronline https://mgronline.com/greeninnovation/detail/9650000092946